Giỏ hàng

Sống Trọn Đam Mê

Renaiss a.k.a Quoc Hung Vo - học viên tốt nghiệp khoá Cơ bản và Nâng cao tại Pioneer DJ Vietnam Center. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn về hành trình "Sống Trọn Đam mê" của anh ấy.

1. Cơ duyên nào đưa bạn đến với khoá học DJ tại Pioneer DJ Vietnam Center?

Mình biết đến DJ vào năm 2015 và bắt đầu tự học, tích góp để mua dụng cụ phục vụ cho sở thích. Đến năm 2019, mình quyết định mua 1 chiếc controller DDJ SB2 của Pioneer ở công ty Bảo Dương. Họ đã giới thiệu mình đến với khóa học DJ tại PVC.

2. Mục tiêu của bạn khi đăng ký tham gia khoá học DJ tại PVC là gì?

Sau vài năm tự tìm tòi nghiên cứu bộ môn DJ thì mình nghĩ rằng cũng đã đến lúc học hỏi từ những chuyên gia thực sự trong nghề để có thể phát triển bản thân và biến sở thích thành đam mê. Tại PVC, mình đã gặp và học hỏi không chỉ từ những chuyên gia, mà còn ở những người bạn có cùng sở thích với đam mê giống mình. Họ chia sẻ cho nhau không chỉ về âm nhạc mà còn về những câu chuyện cuộc sống của mỗi người. Từ mục tiêu ban đầu là khám phá bản thân trên con đường âm nhạc, mình đã có thêm những người bạn cùng chung chí hướng với mình.

3. Sau khi kết thúc khoá học cơ bản, động lực nào để bạn tiếp tục đăng kí học khoá nâng cao tại PVC?

Khóa cơ bản đã dạy mình những kỹ năng cần thiết để có thể bắt đầu làm việc tại các sự kiện cũng như bar và club. Mình quyết định học khóa nâng cao vì mình muốn phát triển bản thân trên con đường âm nhạc và trở thành 1 DJ thực thụ, đó là dự án mà mình đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định theo đuổi nó. Khi nhìn lại, đó là 1 trong những quyết định sáng suốt nhất mà mình đã từng thực hiện. (cười)

4. Vậy bạn có ý định học lên khoá Master không?

Đó là dự định của mình khi bắt đầu học khóa nâng cao, nhưng lúc đó mình cũng đã nộp đơn vào 1 trường cao đẳng ở Mỹ nên dự định đó đã bị hủy bỏ. Tuy vậy, mình đã nói với các giảng viên của PVC về vấn đề của mình và họ đã tận tình giúp đỡ mình trong khóa nâng cao. Chuyến bay của mình cất cánh chỉ 1 ngày sau khi mình thực hiện bài thi tốt nghiệp, và mình đã có những kiến thức cần thiết để theo đuổi ước mơ ngay trên đất của nước bạn.

5. Với những kiến thức từ 2 khoá học, mức độ tự tin của bạn nếu được đứng trên sân khấu tầm cở quốc tế là bao nhiêu? (Trên thang điểm 10)

Các giảng viên ở PVC đã cho mình tiếp xúc với những thiết bị của Pioneer từ căn bản cho đến nâng cao, từ những bộ controller giá mềm dành cho người bắt đầu đến những thiết bị có giá hàng trăm triệu dành cho các DJ chuyên nghiệp. Các sản phẩm của Pioneer trải dài ở rất nhiều phân khúc, và mình đã có cơ hội sử dụng hầu hết những thiết bị DJ của họ. Các giảng viên cũng đã hỗ trợ mình trong việc học hỏi và trau dồi kinh nghiệm DJ trong 2 khóa học của mình. Mình rất tự tin khi diễn trên sân khấu quốc tế như ở Mỹ, nơi đòi hỏi các nghệ sĩ phải thực sự tài năng cũng như chất lượng buổi diễn phải được đặt lên hàng đầu. (9/10)


6. Những kế hoạch, dự định của bạn trong thời gian tới là như thế nào?

Mình đang theo học ngành công nghệ thông tin ở Mỹ, và DJ là đam mê thứ 2 của mình sau nghề chính là kỹ sư phần mềm. Hiện tại mình đang tự học graphic design và music production qua Youtube và nhiều trang web khác. Mình đã và đang upload podcast riêng của mình trên các trang web như Soundcloud và Hearthisat. Mình cũng đang thực hiện 1 bản nhạc của chính mình, nó sẽ không được phát hành sớm đâu vì mình muốn nó phải thật hoàn hảo trước khi cho ra mắt với mọi người. (cười)


7. Với tư cách là một học viên đã tốt nghiệp khoá nâng cao, bạn có lời nào muốn chia sẻ tới các bạn đang có ý định theo học bộ môn DJ hay không?

Hãy trải nghiệm và khám phá bản thân, vì mỗi người là độc nhất và họ có những con đường riêng của chính họ. Mình thực sự vui khi quyết định theo đuổi bộ môn DJ, vì nó đã giúp mình trở nên tự tin hơn trong cuộc sống và mình đã tìm thấy thứ mà mình thực sự tâm huyết cho bản thân. Bạn sẽ không bao giờ biết được khả năng của chính mình nếu bạn không thử, và biết đâu có thể nó sẽ thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi.

Facebook Instagram Youtube Top