Giỏ hàng

3 lỗi sai bạn nên tránh khi sử dụng CDJs và Club Setups

Nhiều DJ thường thích chơi nhạc trên các thiết bị DJ Controller. Nhưng đại đa số các club, bar đều lắp đặt và sử dụng các thiết bị CDJ và DJM của Pioneer DJ và hầu hết các DJ chuyên nghiệp đều cần phải sử dụng chúng.

Dưới đây là 3 lỗi sai thường gặp mà các DJ thường mắc phải khi chuyển sang các thiết bị DJ độc lập và chúng ta sẽ cùng khám phá cách đã tránh và làm bạn cảm thấy tự tin hơn khi chơi trên một set up CDJ độc lập.

 

Mistake #1 – Understanding The DJM Beat FX Settings

Khi được sử dụng một các chính xác với những cài đặt đúng, Beat FX có thể tạo ra sự độc đáo, yếu tố bất ngờ và những nét riêng cho set nhạc của bạn. Tuy nhiên, khi các cài đặt của Beat FX bị sai, chúng sẽ làm cho set nhạc của bạn trở thành một "mớ hỗn độn" với vô vàn âm thanh chồng chéo lên nhau.

Thông thường, Beat FX của Club-Mixer sẽ được đặt ở góc phải. Khác với Beat FX trên các thiết bị DJ Controller và các DJ mới sử dụng Stand-alone Club Mixer sẽ cần một chút thời gian để làm quen với chúng.

Điều quan trọng là Mixer và Decks sẽ không được kết hợp chặt chẽ như khi được "dính" với nhau trên DJ Controller. Điều này đồng nghĩa với việc, BPM trên Beat FX đôi khi sẽ không đúng, dẫn đến các FX của bạn sẽ chạy sai và âm thanh được tạo ra không phải do DJ mong muốn hoặc có chủ đích!

Để tránh việc này, các bạn có thể sử dụng Pro DJ Link để đồng bộ thông số và tín hiệu giữa CDJ và DJM để đảm bảo BPM không bị sai. Trên các Mixer cũng có bộ đếm tempo, nhưng nó hoạt động không nhanh và có thể bị sai. Cho nên, hãy luôn kiểm tra và cài đặt lại các thông số BPM phù hợp để tránh những âm thanh hoặc hiệu ứng kỳ lạ có thể xảy ra

USB & Link – Pioneer DJ
Tìm hiểu về CÀI ĐẶT BPM MỘT CÁCH HOÀN HẢO CHO DJM EFFECTS

Mistake #2 – Setting The Crossfader

Sẽ không có gì tệ hơn việc đèn VU trên Mixer vẫn sáng nhưng không có âm thanh ra loa!

Mặc dù việc này có thể khắc phục dễ dàng, tuy nhiên, bạn nên cần kiểm tra kỹ lưỡng để giảm thiểu những sai sót khi trình diễn nhất có thể. Trong một sự kiện với sự góp mặt của nhiều DJ, chắc chắn mọi người sẽ đều thay đổi và cân chỉnh những cài đặt của Mixer để phù hợp với phong cách và thói quen của mình, vì thế hãy luôn kiểm tra cần gạt Crossfader (phía dưới Channel Fader) và hãy tắt chúng, sau đó cài đặt Crossfader Curve theo sở thích và thói quen sử dụng của bạn

 

Mistake #3 – CDJ Quantize Setting

Khi chuẩn bị sử dụng CDJ, việc phân tích các bản nhạc trong rekordbox đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình chuẩn bị nhạc của nhiều DJ,

Bên cạnh việc tính toán và tạo ra các dữ liệu hữu ích như BPM, Key, Waveform,… rekordbox cũng cho phép DJ có thể QUANTIZE chính xác các phân đoạn của bài nhạc đúng với beat grid để giúp bạn sử dụng các hiệu ứng, tính năng một cách chính xác.

Bạn sẽ có thể set cues, tạo những đoạn Loop hoặc Slip một cách chính xác mà đơn giản ngay cả khi bạn kích hoạt tính năng hơi chậm hơn một chút. Tuy nhiên, vì độ chính xác cao nên quantize đôi khi cũng gây phiền phức và hạn chế khả năng sáng tạo của mỗi người.

DJ sẽ không thể tạo ra các nhịp Off-Beat bằng Hot Cues, hay nhanh chóng tạo một Hot Cue vì tất cả mọi thứ sẽ chỉ được bắt đầu khi bài nhạc của bạn đã chạy đủ đến beat grid tiếp theo.

Để khắc phục việc này, bạn hãy chủ động on/off quantize tùy theo nhu cầu sử dụng của mình để có thể mang thực hiện phần trình diễn tốt nhất.

 

Đọc thêm: DDJ ĐẾN CDJS: CHUẨN BỊ CHO BUỔI DIỄN TRÊN CDJS VỚI THIẾT BỊ DDJ CỦA BẠN.

Facebook Instagram Youtube Top